Phân Biệt Giữa Đèn Led Philips Và Philips OEM

Khi tìm mua các sản phẩm của Philips, bạn sẽ bị phân vân khi nghe đến loại đèn led Philips OEM. Với những loại như đèn pha Led, đèn led nhà xưởng, đèn spotlight âm trần…. có kiểu dáng giống hệt những sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc và có giá thành rẽ hơn nhiều so với các sản phẩm chính hãng. Siêu thị điện 24h sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn để có thể ra quyết định lựa chọn đúng đắn nhất.

Đèn Led Philips OEM Là Gì, Và Có Nên Sử Dụng Không?

Đèn Led Philips OEM Là Gì, Và Có Nên Sử Dụng Không?

OEM là chữ viết tắt của cụm từ Original Equipment Manufacturer – là những nhà sản xuất những thiết bị (linh kiện) gốc mà có thể được bán trong những sản phẩm của các công ty khác.

Philips được xem là một trong những thương hiệu chiếu sáng đứng đầu trên toàn thế giới. Các sản phẩm của Philips thường có kiểu dáng thiết kế riêng biệt rất đẹp mắt, và ứng dụng những công nghệ mới nhất vào đó, nên phần lớn có giá thành rất đắt đỏ. Do vậy, để tăng thêm doanh số, Philips cũng như nhiều nhà sản xuất khác bán những linh kiện chính có thể cấu thành một bộ đèn Led hoàn chỉnh, nhầm đáp ứng theo từng nhu cầu của người sử dụng. Những bộ phận linh kiện đó là Chip Led và Driver.

Từ những bộ linh kiện đó, một nhà sản xuất trong nước có thể dùng để lắp ráp với những bộ vỏ thông dụng (bao gồm chóa đèn và tản nhiệt) có giá thành thấp, giúp dễ dàng tiếp cận với khách hàng và cạnh tranh với những sản phẩm khác hơn. Nhưng sản phẩm đó gọi chung là các sản phẩm Philips OEM.

Đèn Led Philips OEM Có Phải Là Hàng Giả Hay Không?

Đèn Led Philips OEM Có Phải Là Hàng Giả Hay Không?

Trên thực tế, vẫn có rất nhiều người quan niệm các sản phẩm OEM của Philips là hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Điều đó có phần đúng và cũng có phần không đúng.

  • Không đúng ở chổ là các loại đèn Led Philips OEM được sử dụng linh kiện chính hãng chất lượng cao của Philips. Các loại linh kiện đó có các thông số kỹ thuật rõ ràng và đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn cần thiết. Mà như các bạn đã biết, chất lượng ánh sáng của một bộ đèn Led là do chất lượng của Chip Led và Driver quyết định.
  • Đúng ở điểm là có một số nhà sản xuất trong nước sử dụng những bộ chóa đèn có kiểu dáng gần như tương tự với các sản phẩm chính hãng, sử dụng mã và tên sản phẩm giống như sản phẩm thật. Điều đó gây hiểu lầm và ảnh hưởng không nhỏ đến những lựa chọn của người dùng.

Cách Nhận Biết Sản Phẩm Chính Hãng Và Sản Phẩm OEM

Có nhiều cách để nhận biết đâu là 1 sản phẩm OEM, đâu là 1 sản phẩm Philips chính hãng. Siêu thị điện 24h xin giới thiệu đến bạn 2 cách đơn giản nhất để có thể kiểm tra.

  • Bao bì và tem nhãn của sản phẩm

Các loại đèn Led chính hãng của Philips thường đóng gói rất chuyên nghiệp và đẹp mắt, có kèm theo một số loại giấy tờ như hướng dẫn lắp đặt hoặc thông số kỹ thuật chi tiết của sản phẩm. Trên bao bì luôn luôn có dán 1 tem lớn bao gồm các thông tin về tên, mã, nguồn gốc xuất xứ, lô sản xuất, mã vạch….của sản phẩm. Ngoài ra, trên sản phẩm cũng có tem thể hiện những thông tin tương tự như trên bao bì của sản phẩm đó.

  • Kiểm tra độ chính xác trên thông số kỹ thuật của sản phẩm

Kiểm tra độ chính xác trên thông số kỹ thuật của sản phẩm

Phần lớn các loại đèn Led chính hãng của Philips có công suất “không giống ai” so với các sản phẩm thông dụng cùng loại trên thị trường. Do đó, khi gặp một sản phẩm có kiểu dáng tương tự như hàng chính hãng, bạn có thể kiểm tra các thông số kỹ thuật của nó có đúng như công bố của nhà sản xuất hay không. Bạn có thể truy cập vào địa chỉ https://www.lighting.philips.com/ và sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm ra sản phẩm mà bạn mong muốn.

Nên Sử Dụng Các Loại Đèn Chính Hãng Của Philips Hay Các Sản Phẩm OEM

Nên Sử Dụng Các Loại Đèn Chính Hãng Của Philips Hay Các Sản Phẩm OEM

Việc quyết định lựa chọn sản phẩm chính hãng hay OEM sẽ phụ thuộc vào chi phí đầu tư và yêu cầu về thiết kế ánh sáng và sử dụng năng lượng của người dùng. Tham khảo bảng so sánh thông số kỹ thuật bên dưới để hiểu rõ hơn.

Từ bảng trên bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng sản phẩm chính hãng có những thông số kỹ thuật rõ ràng và vượt trội hơn như hiệu suất phát quang (thể hiện hiệu quả sử dụng năng lượng). Cùng cung cấp lượng ánh sáng (lumen) bằng nhau nhưng những sản phẩm chính hãng tiêu thụ ít năng lượng (watt) hơn, đồng nghĩa chi phí vận hành sẽ thấp hơn.

Tuổi thọ cũng là tiêu chí quyết định đến sự lựa chọn. Các sản phẩm chính hãng được có tuổi thọ được công bố thường theo tiêu chuẩn L70B50, trong khi các sản phẩm OEM lại không có được cơ sở rõ ràng để đối chứng. Mặc dù vẫn có được chế độ bảo hành 2 năm và sử dụng toàn bộ linh kiện chính hãng của Philips, nhưng kỹ thuật lắp ráp hoặc các tiêu chuẩn tản nhiệt phù hợp cũng ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ của sản phẩm.

Lợi thế của những sản phẩm OEM là người dùng vẫn có thể sử dụng được những chiếc đèn Led với linh kiện chất lượng cao của Philips nhưng với giá thành rẻ hơn nhiều. Điều này đồng nghĩa với chi phí đầu tư thấp, thời gian hoàn vốn nhanh hơn.

Mua Đèn Led Philips OEM Chất Lượng Ở Đâu?

Mua Đèn Led Philips OEM Chất Lượng Ở Đâu?

Để có thể quyết định lựa chọn đầu tư chính xác và đúng đắn nhất, bạn cần có đầy đủ thông tin đáng tin cậy để có thể tham khảo và so sánh. Trên website Siêu thị điện 24h, chúng tôi cung cấp những sản phẩm với thông số kỹ thuật rõ ràng, và chức năng so sánh chi tiết từng thông số kỹ thuật, giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định hợp lý nhất.

CÔNG TY TNHH CHIẾU SÁNG NGUYỄN GIA

  • Địa chỉ:545/16/35A Nguyễn Xiển, P. Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
  • Showroom:763 Phạm Văn Thuận, P.Tam Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai.
  • Hotline:0923179229
  • Email:info@sieuthidien24h.vn

Tham khảo các danh mục có sản phẩm đèn OEM sử dụng linh kiện Philips tại Siêu thị điện 24h:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *